Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google tìm kiếm tối ưu nhất

Quảng cáo google có rất nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo Youtube, Gdn, Gmail, Tìm kiếm. Nhưng hình thức để đem lại hiệu quả cao và nhanh nhất, theo tôi nghĩ đó là quảng cáo tìm kiếm. vì ai cần thì họ mới tìm sản phẩm, thông tin mà họ đang quan tâm. Nhưng đây cũng là một hình thức cạnh tranh nhất của Google. Vậy bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt chiến dịch một cách tối ưu nhất.

1 : Tổng quan quảng cáo Google Search

Quảng cáo Google Search là quảng cáo trả phí cho Google để có lượt truy cập vào website thông qua những truy vấn tìm kiếm của khách hàng.

Google sẽ xếp hạng quảng cáo thông qua : Điểm chất lượng và giá thầu

Điểm chất lượng đáng giá bởi 3 yếu tố chính :

  • Tỉ lệ nhấp mong đợi ( CTR) ” Số nhấp chuột/ tỉ lệ hiển thị “. CTR cao thì bạn cũng sẽ thêm điểm để đánh giá điểm chất lượng nhé, nhưng các bạn cần lưu ý là CTR không được cao quá, nếu CTR cao quá, đồng nghĩa với việc bạn đang bị nhiều nhấp chuột không hợp lệ, nói một nghĩa khác là bạn bị Click tặc.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo có nhiều yếu tố để đánh giá, nhưng sẽ có mấy đánh giá chính mà bạn cần hiểu, đó là từ khóa bạn chạy phải có trên mẫu quảng cáo của bạn và trong nội dung trang đích phải chứa từ khóa nội dung liên quan đến từ khóa bạn chạy. VD: Bạn chạy từ khóa Iphone 5, Thì trên mẫu nội dung quảng cáo của bạn phải chứa từ khóa Iphone 5, và trang đích của bạn cũng phải chứa từ khóa bạn chạy.
  • Trải nghiệm trang đích : Là hành vi, trải nghiệm trên nội dung trang web của bạn như nào, khách hàng có ở lại lâu không, khách hàng có xem nhiều nội dung của bạn không, họ có đọc bài viết khác không, bạn giữ chân họ ở lại trang càng lâu thì bạn sẽ có thêm điểm để đánh giá điểm chất lượng và một yếu tố rất quan trọng là  độ load website cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn, website bạn chậm thì họ sẽ thoát ngay họ không chờ bạn đâu.

Vậy tổng kết lại : Điểm chất lượng bạn cao hơn đối thủ và bạn trả giá bằng đối thủ, thì bạn sẽ có thứ hạng cao hơn

VD :  Có 2 nhà quảng cáo cùng chạy 1 từ khóa

Nhà quảng cáo 1 :

  • Điểm chất lượng là 10
  • Giá thầu để là 5000đ

Nhà quảng cáo 2:

  • Điểm chất lượng là 8
  • Giá thầu để là 6000đ

Như ví dụ trên nhà quảng cáo 2 trả giá thầu cao hơn, vẫn không được thứ hạng tốt bằng nhà quảng cáo 1. Vì điểm chất lượng của nhà quảng cáo 1 cao hơn điểm chất lượng của nhà quảng cáo 2.

Cài đặt chiến dịch

Tạo chiến dịch tìm kiếm

  • Nhấp chiến dịch
  • + chiến dịch

  • Cộng chiến dịch mới
  • Ở đây các bạn chọn tạo một chiến dịch không có mục tiêu, để nó đầy đủ nhất, và mình sẽ tự tối ưu quảng cáo của mình

  • Tiếp theo các bạn chọn chiến dịch tìm kiếm.

Cài đặt chiến dịch

  • Tên chiến dịch : Bạn đặt tên cho chiến dịch của mình
  • Mạng tìm kiếm: Bao gồm đối tác tìm kiếm là những trang web để thanh công cụ tìm kiếm của google ví dụ như trang laban…
  • Phần mạng hiển thị : Bạn nên bỏ mạng hiển thị đi, vì mạng hiển thị sẽ đốt tiền của bạn rất nhiều trong chiến dịch tìm kiếm này, nếu bạn muốn chạy mạng hiển thị thì chúng ta phải tạo 1 chiến dịch riêng là hiển thị để theo dõi chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không.

Xác  vị trí địa lý cần quảng cáo

Phần này là nhắm mục tiêu vị trí mà doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ sản phẩm, bạn tích vào nhập một vị trí khác để chọn thành phố, tỉnh bạn cung cấp

  • Nếu bạn muốn chạy tỉnh và thành phố xác định thì chọn nhập một vị trí khác. rồi viết tên tỉnh của mình ra
  • Nếu bạn chạy 1 địa điểm xác định ví dụ như xung quang ngã tư sở 3km, hoặc thả ghim xung quanh cửa hàng bạn 4 km, thì bạn cần vào phần tìm kiếm nâng cao.

Tùy chọn vị trí

Tùy chọn vị trí rất quan trọng, nếu bạn không tối ưu phần này, thì những địa điểm mà bạn không mong muốn xuất hiện quảng cáo, vẫn có thể tìm thấy quảng cáo của bạn.

Mục tiêu

  • Những người ở các vị trí mà bạn nhắm mục tiêu hoặc những người thường xuyên ở vị trí đó

Loại trừ

  • Những người ở các vị trí bị loại trừ

Bạn nên chọn như ở trên để quảng cáo của mình chỉ xuất hiện những vị trí bạn chọn, chứ không sang các tỉnh mà bạn không chạy.

Ngôn ngữ :

  • Chọn tất cả ngôn ngữ

Đặt giá thầu

Google có rất nhiều phương thức đặt giá thầu, nhưng 95% mọi người dùng 2 phương thức đặt giá thầu ở bên dưới

  • CPC thủ công : Có thể điều chỉnh giá thầu từng từ khóa, khi nào các bạn dùng cpc là khi các bạn muốn đấu top và điều chỉnh giá thầu từng từ khóa khác nhau.
  • Tối đa hóa số nhấp chuột : Là áp dụng chung 1 giá thầu cho chiến dịch, khi sử dụng tối đa hóa nhấp chuột, thì lúc đó không quan tâm đến thứ hạng nữa, mà do google sẽ tối ưu.

Còn trong hướng dẫn tôi sẽ chọn CPC thủ công. Bạn có thể xem mục tiêu của mình để chọn 1 chiến lược giá thầu hiệu quả nhất.

LƯU CHIẾN DỊCH: Bây giờ các bạn tiến hành lưu chiến dịch để tạo nhóm và mẫu quảng cáo.

Tạo nhóm quảng cáo

  • Tên nhóm quảng cáo : Tên các bạn nên đặt tên theo từ khóa để dễ nhận biết trong nhóm đó mình đang chạy từ khóa nào.
  • Giá thầu mặc định: Cpc tối đa mà bạn có thể trả cho một lần nhấp chuột

Từ khóa

Vd từ khóa: sửa điều hòa

Điều kiện đối sánh rộng: sửa điều hòa

  • Điều kiện để kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm cùng ngành, cùng nghề, hoặc chứa 1 trong số từ khóa
  • VD: mua điều hòa, sửa tivi, mua điều khiển điều hòa

Điều kiện đối sánh rộng có điều kiện: +sửa +điều +hòa

  • Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chứa đầy đủ những từ khóa này, mà không cần đi theo 1 thứ tự nào hết
  • VD: điều hòa hỏng thì sửa ở đâu

Điều kiện đối sánh cụm từ: “sửa điều hòa”

  • Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chứa đầy đủ cả cụm từ này và có thêm phần tử ở trước hoặc sau
  • VD: sửa điều hòa hà nội, hà nội sửa điều hòa uy tín ở đâu

Điều kiện đối sánh chính xác: [sửa điều hòa]

  • Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chính xác cụm từ khóa
  • VD: sửa điều hòa

Rồi nhấp lưu

Tạo mẫu quảng cáo

Đây là mẫu quảng cáo, các bạn phải viết đầy đủ url, tiêu đề, mô tả rồi lưu vào là hoàn thiện.

 

Tóm lại

  • Vậy trong bài viết này tôi đã hướng dẫn các bạn cài đặt 1 chiến dịch tìm kiếm tối ưu

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ nhé.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại.

Lương Hà Phong

Xin chào! Mình là Phong, sáng lập ra blog hoclamweb.edu.vn. Mình sẽ giúp các bạn làm được website một cách đơn giản mà không cần biết tới lập trình, Bạn có thể kết nối với mình qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *